Thứ Tư, 13 tháng 4, 2011

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản


Chiều ngày 13/4, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã tiếp ông Yasuyaki Abe, Giám đốc cấp cao, thành viên Ban quản trị Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản). Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những dự án mà Tập đoàn Sumimoto đã và đang đầu tư có hiệu quả lớn tại Việt Nam như  xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, tham gia xây dựng các nhà máy nhiệt điện, phân phối ôtô…

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc và Giám đốc Tập đoàn Sumitomo Corporation Yasuyaki Abe

Lĩnh vực mà  Tập đoàn Sumimoto tập trung đầu tư và gặt hái nhiều thành công hiện nay là đầu tư hạ  tầng các khu công nghiệp. Hiện tại, Tập đoàn Sumimoto đã đầu tư và xây dựng xong Khu công nghiệp Thăng Long 1 tại huyện Đông Anh (Hà Nội) và đang kiến nghị mở rộng Khu công nghiệp Thăng Long 2 tại tỉnh Hưng Yên từ 220 ha lên thành 345 ha, đáp ứng tốc độ thu hút các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp này.

Đến nay diện tích đất tại 2 khu công nghiệp này đã được “lấp đầy” với nhiều nhà đầu tư của Nhật Bản. Trước triển vọng khả quan đó, Tập đoàn Sumimoto đã kiến nghị các cấp có thẩm quyền cho phép được mở rộng quy mô Khu công nghiệp Thăng Long 2 tại hai huyện Yên Mỹ và Mỹ Hào của tỉnh Hưng Yên. Ông Yasuyaki Abe mong muốn Việt Nam sớm cho phép Tập đoàn được mở rộng quy mô Khu công nghiệp Thăng Long 2.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cho hay, sẽ sớm báo cáo Chính phủ cho ý kiến về đề nghị mở rộng quy mô Khu công nghiệp của Tập đoàn Sumimoto, trên cơ sở bảo đảm lợi ích của các bên đối với dự án này.

Lê Sơn


(Theo www.nguyenxuanphuc.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét