Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Ý kiến Thủ tướng: Thành lập Đại học Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Thanh Hóa


Ngày 26/4, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thành lập Trường Đại học Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Thanh Hóa, trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Thanh Hóa (CĐVHNT TH) tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bộ Giáo dục và Đào tạo là đơn vị chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan tổ chức thẩm định Dự án đầu tư thành lập Trường Đại học trên theo quy định, trình Thủ tướng Chính  phủ xem xét, quyết định.

Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Thanh Hóa nâng cấp thành Trường Đại học – Ảnh minh họa

Được biết, Trường CĐVHNT TH tiền thân là trường sơ cấp văn hóa nghệ thuật được thành lập từ năm 1967 và trở thành trường trung học vào ngày 5/10/1978 sau nâng cấp lên Trường Cao đẳng VHNT TH vào năm 2004. Với hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, Trường CĐVHNT TH đã có nhiều thành tích trong công tác đào tạo cán bộ nghiệp vụ Văn hoá Thông tin và diễn viên nghệ thuật cho phong trào Văn hoá – Văn nghệ quần chúng.

Nhà trường với hơn 130 cán bộ giảng viên, trong đó có 2 tiến sỹ, 18 thạc sỹ và 51 đại học. Quy mô đào tạo của nhà trường có khoảng 13 chuyên ngành, đã góp phần đáng kể cho đào tạo nguồn nhân lực để phát triển sự nghiệp Văn hoá Thông tin – Nghệ thuật của tỉnh.

Quốc Hà


(Theo www.nguyenxuanphuc.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét