Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo UBND TPHN về công tác bảo đảm ATGT


Hôm nay 20/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội về công tác bảo đảm an toàn giao thông.
Theo ông Nguyễn Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, mạng lưới hạ tầng giao thông vận tải của Hà Nội còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển, không theo kịp với sự gia tăng của các phương tiện cá nhân. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông chưa cao, công tác quản lý còn nhiều bất cập, yếu kém đang là những nguyên nhân chủ yếu gây ùn tắc giao thông.
Về các giải pháp cụ thể, lãnh đạo thành phố Hà Nội chỉ ra 9 nhiệm vụ lớn: công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành tổ chức thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tổ chức giao thông và quản lý điều hành giao thông; phát triển vận tải hành khách công cộng; hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân; nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, quản lý lái xe; tập trung đầu tư các công trình giao thông trọng điểm; kiểm tra, xử lý vi phạm và nâng cao năng lực quản lý Nhà nước; huy động các nguồn lực đầu tư.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Hà Nội cần khẩn trương triển khai các giải pháp trọng yếu để giảm nhanh ùn tắc và TNGT
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Hà Nội cần khẩn trương triển khai các giải pháp trọng yếu để giảm nhanh ùn tắc và TNGT
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, Hà Nội xác định giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm và cấp bách. Thành phố sẽ tích cực thực hiện các giải pháp cơ bản lâu dài như giãn mật độ dân số nội đô, nhất là các quận trung tâm, di dời các cơ sở khám chữa bệnh, trường đại học ra ngoại thành, giảm áp lực cho hạ tầng đô thị.
Về việc điều chỉnh giờ làm việc, học tập, kinh doanh trên địa bàn sau gần một tháng thực hiện, thành phố Hà Nội cho rằng, qua quan sát trực quan, tình hình giao thông đi lại trên các tuyến phố bước đầu đã có những cải thiện.
Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh đánh giá việc điều chỉnh giờ bước đầu có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tổng hợp từ những yếu kém của công tác bảo đảm an toàn giao thông của thành phố, ông Nguyễn Đức Nhanh tiếp tục kiến nghị tăng thêm biên chế cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và nâng mức xử phạt cao hơn với người vi phạm để tạo sự răn đe.
Về các biện pháp phòng chống đua xe trái phép, ông Nguyễn Đức Nhanh cũng lưu ý, qua xem xét các văn bản quy phạm pháp luật cho thấy không có cơ sở để “tịch thu xe đua trái phép”.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban An toàn giao thông quốc đánh giá cao quyết tâm của thành phố trong việc giảm ùn tắc và đề nghị một số giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông như chỉ định thầu các dự án BOT.
Đáng chú ý, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất chuyển thanh tra giao thông sang lực lượng cảnh sát giao thông nhằm tăng tính nghiêm minh trong xử phạt, tránh chồng chéo giữa các lực lượng làm cùng nhiệm vụ; kiến nghị Bộ Y tế sớm có thông tư quy định về sức khoẻ cho lái xe, nhất là xe ô tô.
Giảm tối thiểu 30% số vụ ùn tắc
Kết luận cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố trong bối cảnh hạ tầng giao thông Thủ đô còn nhiều hạn chế, bất cập. Thành phố đã có quyết tâm cao với nhiều giải pháp đồng bộ, sự đồng thuận của nhân dân, bước đầu có chuyển biến tích cực.
Trong đó, việc điều chỉnh giờ học tập, làm việc, kinh doanh của người dân, chấn chỉnh lại việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm bãi gửi xe, trả lại lòng đường, hè phố cho người đi bộ, cấm xe taxi trong một số tuyến phố… đã đem lại hiệu ứng tích cực với việc số vụ tai nạn giao thông, số người chết, người bị thương đều giảm, nhất là không có tình trạng đua xe trái phép.
Phó Thủ tướng đề nghị Hà Nội cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, làm nền tảng cho năm 2012. Thủ đô cần phấn đấu giảm 20% số vụ tai nạn giao thông, giảm tối thiểu 30% số vụ ùn tắc, không có tình trạng đua xe trái phép; xây dựng nhiều điểm giao thông tĩnh; không để lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bảo đảm mỹ quan đô thị…
Phó Thủ tướng cũng chỉ rõ, thành phố cần di dời kiên quyết hơn, với lộ trình rõ hơn, nhanh hơn các bệnh viện, trường học ra ngoại thành; đẩy mạnh xây dựng công trình hạ tầng; tiếp tục giáo dục pháp luật kiên trì, cụ thể để nhân dân đồng thuận những chủ trương của thành phố, vì lợi ích lớn của đại đa số nhân dân; tăng cường nhân lực và biên chế cho công tác bảo đảm an toàn giao thông…
Đồng thời, duy trì và triển khai có hiệu quả hơn việc phân làn giao thông; tăng cường xử lý vi phạm; triển khai ngay việc xây dựng nhà đỗ xe, bãi đỗ xe cho nhân dân; đánh giá lại và khắc phục ngay các “điểm đen”, những điểm có nguy cơ ùn tắc; có đề án hạn chế xe taxi và xe cá nhân với các biện pháp cụ thể, đồng bộ; nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe; tập trung đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm.
Phó Thủ tướng cũng nhất trí với một số kiến nghị của thành phố như tăng mức xử phạt vi phạm hành chính đối với các phương tiện tham gia giao thông và một số phí và lệ phí; bổ sung biên chế cho lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phổ biến, trao đổi kinh nghiệm giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh khác về vấn đề này.
Lê Sơn

1 nhận xét:

  1. Xin hay cuu chung toi. Kinh moi qui Ong/Ba vao http://nb113.blogspot.com Mot giao vlen bi bao hanh. Chung toi bao an! Chung toi keu cuu

    Trả lờiXóa