Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Văn phòng Chính phủ triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng


Chiều nay (9/4), Đảng ủy Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị lần thứ 4, Đảng ủy VPCP. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm, Bí thư Đảng ủy VPCP chủ trì hội nghị. Về phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II/2011, Đảng ủy VPCP xác định, triển khai thực hiện Chỉ thị 01/CT-TW của Bộ Chính trị về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Hội nghị lần thứ 4, Đảng ủy VPCP

Theo Báo cáo kết quả  công tác quý I/2011 do Phó Bí thư Đảng ủy Cao Huy trình bày, Đảng ủy và lãnh đạo VPCP đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các vụ, cục, đơn vị và cán bộ, đảng viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.  Tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan VPCP có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, yên tâm công tác, xác định phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả, bảo  đảm thực hiện chương trình kế hoạch công tác năm 2011 đã đề ra.

Đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm chất lượng trong công tác tham mưu, giúp việc cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Đặc biệt, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, VPCP đã phối hợp với các bộ ngành tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có những giải pháp cấp bách kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai và thực hiện tốt chương trình công tác, các hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Về phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II/2011, Đảng ủy VPCP xác định, triển khai thực hiện Chỉ thị 01/CT-TW của Bộ Chính trị về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên để tổ  chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội  Đảng bộ VPCP lần thứ 24, nhiệm kỳ 2010-2015. Tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ; lãnh đạo công tác phối hợp các bộ, ngành, địa phương liên quan làm công tác phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016. Chỉ đạo cấp ủy và các cấp thông qua sinh hoạt, phê bình và tự phê bình, làm tốt công tác tư tưởng của cán bộ, đảng viên và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu bày tỏ  sự nhất trí cao với Báo cáo công tác qúy I/2011 của Đảng ủy VPCP, đồng thời nêu lên những nội dung cần tập trung tổ chức triển khai thực hiện như công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kiểm tra giám sát, công tác tuyên giáo, tình hình chế độ thực hiện báo cáo của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và các đồng chí đảng ủy viên…

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, toàn thể cán bộ, đảng viên VPCP cần nhận thức và quán triệt sâu sắc tinh thần Đại hội XI của Đảng. Tổ chức và triển khai có kết quả các chính sách, giải pháp của Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành như Nghị quyết 02/NQ-CP, Nghị quyết 11/NQ-CP gắn với hoạt động của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cần thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt, báo cáo nhằm đánh giá đảng viên cuối năm một cách chặt chẽ, giữ gìn nội bộ thân ái, đoàn kết, giúp đỡ, tạo không khí trong từng cơ quan một cách lành mạnh, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trong từng chi bộ, đảng bộ trực thuộc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác của Đảng ủy VPCP trong thời gian tới.

Lê Sơn

 


(Theo www.nguyenxuanphuc.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét