Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tăng cường hơn nữa quan hệ gắn bó mật thiết Việt Nam-Lào


Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào do Thủ tướng Thongsing Thammavong dẫn đầu thăm các tỉnh Kon TumGia LaiBình Định từ ngày 23-26/2.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước hội nghị
Sáng 23/2, thay mặt Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đón Đoàn đại biểu Lào và hội kiến với Thủ tướng Thongsing Thammavong tại TP Kon Tum.
Tại cuộc hội kiến, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt hoan nghênh Thủ tướng Thongsing Thammavong cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào thăm tỉnh Kontum, Gia Lai và Bình Định, chuyến thăm thể hiện sinh động quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Lào.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Chính phủ và nhân dân Lào anh em đạt được trong việc phát triển kinh tế-xã hội và đối ngoại, không ngừng nâng cao vị thế của đất nước Lào trên trường quốc tế, đồng thời bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ là dịp tốt để trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương, tăng cường hơn nữa quan hệ gắn bó mật thiết và sự hợp tác toàn diện giữa hai nước và giữa các địa phương của hai nước.
Thủ tướng Thongsing Thammavong bày tỏ vui mừng đến thăm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai và Bình Định và cảm ơn sự đón tiếp rất trọng thị, thân tình của lãnh đạo, nhân dân các địa phương và Chính phủ Việt nam. Ông Thammavong đánh giá điều đó thể hiện tình cảm sâu đậm, thân tình, đoàn kết đặc biệt hiếm có giữa hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước.
Thủ tướng Thongsing Thammavong và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ hài lòng về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào ngày càng được củng cố và tăng cường, hợp tác thương mại và đầu tư có tốc độ tăng trưởng cao là cơ sở vững chắc để tăng cường quan hệ tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực giữa hai nước trong thời gian tới.
Hai bên cũng nhất trí cần tích cực thực hiện các thỏa thuận cấp cao, kết quả của kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ lần thứ 34, phát huy các cơ chế hợp tác sẵn có để hợp tác kinh tế hai nước càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực.
Bùi Thị Huệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét